A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi Tìm hiểu, trình diễn trang phục dân tộc truyền thống năm 2024

          Chiều ngày 6/3 Phòng GD&ĐT huyện Cao Lộc phối hợp với Công đoàn cơ sở ngành GD&ĐT huyện tổ chức hội thi Tìm hiểu, trình diễn trang phục dân tộc truyền thống năm 2024.

(các đội thi trình diễn trang phục dân tộc)

Tham gia hội thi có 4 đội với 24 thành viên là cán bộ, công chức, viên chức đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại Phòng GD&ĐT huyện. Đến với hội thi các đội sẽ trải qua 02 phần thi đó là tìm hiểu kiến thức về trang phục dân tộc và trình diễn trang phục dân tộc. Tại phần thi trình diễn trang phục dân tộc, các thí sinh đã sử dụng các vũ điệu, cùng đạo cụ bổ trợ để phô diễn bộ trang phục dân tộc đang mặc cũng như kết hợp với âm nhạc và lời bình khiến phần thi thêm sinh động và hấp dẫn người xem.

Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhỉ, 02 giải ba và một số giải chuyên đề khác.

Qua hội thi nhằm tuyên truyền cho mọi người đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu và có ý thức gìn giữ những giá trị văn hóa, tôn vinh bản sắc văn hóa mặc của những bộ trang phục truyền thống của các dân tộc trên địa bàn tỉnh, huyện. Qua đó, góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc; tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn nói chung và huyện Cao Lộc nói riêng./.

 

Thực hiện: XUÂN ĐIỆP


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 0
Hôm nay : 302
Trong tháng : 14.000
Tất cả : 46.446