A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội đồng nhân dân huyện phiên họp giải trình về xây dựng nông thôn mới năm 2023

 

Ngày 15/4, HĐND huyện Cao Lộc tổ chức phiên họp giải trình về kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023. Tham dự và chủ trì phiên giải trình có Đồng chí Lê Trí Thức - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Đông, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện. Các đồng chí lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ huyện; các đồng chí Phó Trưởng Ban, Tổ trưởng, Tổ phó các Tổ đại biểu HĐND huyện; Thường trực HĐND các xã, thị trấn; lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng HĐND và UBND huyện.

(Đồng chí Lê Trí Thức - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại phiên giải trình. ảnh Xuân Điệp)

Theo báo cáo, đến hết năm 2023 trên địa bàn huyện Cao Lộc có 10/20 xã được công nhận đạt xã chuẩn nông thôn mới và 02/20 xã đạt nông thôn mới nâng cao. Bình quân mỗi xã trên địa huyện đạt 14.3 tiêu chí, tăng 0,3 tiêu chí so với cuối năm 2022… Năm 2024, huyện Cao Lộc sẽ phấn đấu xã Cao Lâu đạt nông thôn mới và xã Tân Liên đạt nông thôn mới nâng cao.

Tại phiên họp giải trình, đại biểu HĐND huyện và lãnh đạo các xã tham gia phát biểu, đặt câu hỏi, trao đổi về công tác xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao trên địa bàn huyện năm 2023. Đại diện UBND huyện, các ban, ngành của huyện cũng đã phát biểu, giải trình làm rõ thêm những vấn đề các đại biểu HĐND huyện và UBND các xã, thị trấn đã thảo luận, đặt câu hỏi.

Phát biểu kết luận và bế mạc phiên họp đồng chí Lê Trí Thức - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao các ý kiến phát biểu giải trình của UBND huyện, các phòng ban, ngành, của huyện đều thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc, thẳng thắn, đi vào trọng tâm vấn đề là xây dựng nông thôn mới đang được cử tri và Nhân dân trong huyện quan tâm. Các ý kiến đã làm rõ những kết quả đạt được, nêu những khó khăn, vướng mắc, giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Chủ tịch HĐND huyện đề nghị HĐND các cấp cần bám sát các chương trình, kế hoạch ngay từ đầu năm Huyện ủy, UBND huyện, xã trong các chương trình mục tiêu QG XD NTM, NTM nâng cao; Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt nghiệm túc các văn bản của cấp trên liên quan đến XDNTM; Quan tâm và bố trí các nguồn lực để xây dựng NTM; Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM, NTM nâng cao, đặc biệt tâm tâm đến các tiêu chí chính như hạ tầng giao thông, hạ tầng văn hóa xã hội, thu nhập..; Tiếp tục nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong mỗi cơ quan đơn vị, xã, thị trấn; Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan đơn vị và UBND các xã; Quan tâm đến công tác kiểm tra giám sát trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới./.

 

Thực hiện: XUÂN ĐIỆP


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 4
Hôm nay : 83
Trong tháng : 1.131
Tất cả : 48.088