A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TT Đồng Đăng: Những giải pháp đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Quý Tỵ năm 2013

              Đồng Đăng là thị trấn vùng biên của huyện Cao Lộc, hàng ngày lượng du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch mua sắm, giao lưu, trao đổi hàng hóa rất lớn. Vì vậy, công tác đảm bảo an ninh trật tự nói chung, nhất là đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội nói riêng luôn được cấp ủy, chính quyền thị trấn đặc biệt quan tâm để nhân dân các dân tộc trên địa bàn được vui xuân, đón tết trong không khí đầm ấm, vui tươi và an toàn.

 

                               

                                 Công an thị trấn Đồng Đăng làm thủ tục cấp sổ thông hành cho nhân dân

 

         Ông Hứa Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy thị trấn Đồng Đăng cho biết: với đặc thù của thị trấn vùng biên, có cửa khẩu Quốc tế đường bộ và đường sắt, có nhiều đường mòn, lối tắt qua biên giới, hàng năm, vào các dịp lễ, tết và đặc biệt là ngày lễ hội Đền Mẫu Đồng Đăng mùng 10 tháng giêng, người dân Trung Quốc và du khách trong nước đến tham quan, tham dự lễ hội và thăm thân rất đông. Xác định công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong, sau tết và mùa lễ hội có ý nghĩa hết sức quan trọng, ngay trong những ngày đầu tháng 1/2013, Đảng ủy thị trấn đã ban hành nghị quyết đề ra những nhiệm vụ trọng tâm của quý I/2013. Theo đó, một trong những nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu là công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, đặc biệt là phòng chống các hành vi sai phạm về pháo trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội.

   

          Thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành chức năng, các tổ chức đoàn thể, quần chúng đến các khu phố trên địa bàn thị trấn đã phối hợp chặt chẽ, từ khâu tuyên truyền vận động đến ký cam kết, gọi hỏi giáo dục, răn đe các đối tượng có nguy cơ gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, truy quét các hành vi vi phạm về pháo, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Ông Lưu Quang Công, Trưởng Ban Công an thị trấn cho biết: để đảm bảo cho người dân thị trấn đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 an toàn, Ban Công an thị trấn đã phối hợp với các lực lượng chức năng như: Đồn Công an Đồng Đăng, Ban chỉ huy xã đội, các ban, ngành đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, triển khai cho nhân dân ký cam kết thực hiện nghiêm túc Nghị định 36 của Chính phủ về phòng chống các hành vi sai phạm về pháo, Luật an toàn giao thông…

   

            Tính đến thời điểm này, thị trấn đã tổ chức ký cam kết với trên 2.700 giáo viên và học sinh, trên 2.000 hộ gia đình và 320 hộ kinh doanh; phối hợp với Đồn biên phòng cửa khẩu Hữu Nghị tuyên truyền Nghị định về biên giới, các văn bản pháp luật liên quan đến an ninh trật tự cho nhân dân. Trước đó, từ quý IV năm 2012 đến nay, các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuần tra, truy quét các hành vi vi phạm về pháo, các tệ nạn xã hội như cờ bạc, gây gổ đánh nhau, trộm cắp...Kết quả, các lực lượng chức năng đã bắt và xử lý 31 vụ, 32 đối tượng buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý, 2 vụ buôn bán vận chuyển tiền giả, 4 vụ vi phạm về pháo; bắt và xử lý nhiều vụ trộm cắp, đánh nhau…

 

                                

                              Các lực lượng chức năng phối hợp tuần tra kiểm soát trên địa bàn

 

          Song song với công tác tuyên truyền, ký cam kết, tuần tra truy quét các hành vi vi phạm pháp luật, Ban Công an thị trấn đã phối hợp với Đồn Công an thị trấn Đồng Đăng duy trì đảm bảo về lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn giao thông, tăng cường công tác kiểm tra tạm vắng, tạm trú đối với các đối tượng trên địa bàn; duy trì đảm bảo trật tự an toàn giao thông từ nay đến hết tháng 3/2013, cùng với lực lượng cảnh sát giao thông hàng ngày chia làm 2 tổ công tác tuần tra kiểm soát từ nay đến Tết Nguyên đán. Từ đêm 30 đến hết mùng 3 tết, thị trấn thành lập 8 tổ, trong đó 7 tổ trực tại 7 khu phố và 1 tổ trực tại UBND thị trấn. Mỗi tổ gồm lực lượng công an thị trấn, cảnh sát khu vực Đồn Công an thị trấn Đồng Đăng, Ban chỉ huy xã đội, tổ thanh niên xung kích của đoàn thanh niên và các tổ viên tổ an ninh nhân dân tự quản tại 7 khu phố. Các tổ này phối kết hợp với lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuần tra, truy quét các hành vi vi phạm về pháo, các tệ nạn xã hội như cờ bạc, gây gổ đánh nhau, trộm cắp…Ngay sau tết, Công an thị trấn tiếp tục thực hiện kế hoạch của Công an huyện đảm bảo an toàn lễ hội Đồng Đăng mùng 10 tháng giêng và tiếp tục duy trì đợt cao điểm đảm bảo an ninh trật tự đến hết tháng 3/2013.

 

                                                                                                        Nguồn http://baolangson.com.vn

 


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 0
Hôm nay : 32
Trong tháng : 13.730
Tất cả : 46.176