A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên hoan dân ca huyện Cao Lộc năm 2024

Liên hoan dân ca huyện Cao Lộc năm 2024

Ngày 8/8, UBND huyện Cao Lộc tổ chức liên hoan dân ca năm 2024. Đây là lần đầu tiên liên hoan được tổ chức, có ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của huyện.

 

Các đại biểu tham dự khai mạc liên hoan

 

Tham gia liên hoan lần này có 22 đoàn, mỗi đoàn gồm tối thiểu 15 thành viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, thành viên câu lạc bộ đàn và hát dân ca, các nhóm sở thích, các nghệ nhân, diễn viên các đội văn nghệ quần chúng đang công tác tại các cơ quan; người dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cao Lộc có độ tuổi từ 10 tuổi trở lên đến từ 22 xã, thị trấn.

Đại diện Ban Tổ chức liên hoan trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia

 

Đến với liên hoan, mỗi đoàn biểu diễn từ 1 đến 4 tiết mục thuộc các loại hình dân ca như then, sli, lượn, phong slư, pả dung... Thời gian tham gia của mỗi đoàn không quá 20 phút.     

Tiết mục hát then "tự hào thị trấn Cao Lộc quê tôi" do đoàn thị trấn Cao Lộc thể hiện

 

Nội dung các tiết mục tập trung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi bản sắc văn hóa dân tộc, truyền thống lịch sử cách mạng của địa phương; ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, cuộc sống, trong lao động sản xuất, xây dựng dựng đời sống văn hóa mới, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Hát Sli "ca ngợi Đảng và Bác Hồ" do đoàn xã Phú Xá thể hiện

 

Liên hoan được tổ chức nhằm góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của huyện; khơi dậy tình yêu đối với dân ca trong cộng đồng các dân tộc; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc; tăng cường tình đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao mức hưởng thụ về đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân các dân tộc huyện Cao Lộc.

Tiết mục hầu đồng "cô đôi thượng ngàn" do đoàn thị trấn Đồng Đăng thể hiện

 

Đây cũng là dịp để những người nắm giữ di sản văn hóa dân tộc chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng diễn xướng; gìn giữ, phát huy, trao truyền vốn di sản quý báu của dân tộc. Đồng thời cũng là cơ hội để các các đơn vị cơ sở và các nghệ nhân, diễn viên được giao lưu, học hỏi, gắn bó tình đoàn kết các dân tộc. Qua đó tạo thành một đợt sinh hoạt văn hóa văn nghệ cộng đồng sâu rộng thu hút được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tham gia.

Đại diện Ban tổ chức liên hoan trao giải nhất toàn đoàn cho đoàn xã Gia Cát

 

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 6 giải A, 8 giải B, 10 giải C, 20 giải khuyến khích và 3 giải chuyên đề cho các tiết mục. Về giải toàn đoàn, đội thi xã Gia Cát đoạt giải nhất./.

Nguồn: https://baolangson.vn/lien-hoan-dan-ca-huyen-cao-loc-nam-2024-5017646.html


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 0
Hôm nay : 23
Trong tháng : 23
Tất cả : 103.690